kính cường lực tham san o to kho hang gia dung doc bao 24h sửa tivi giá rẻ Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở eo biển Đài Loan | Tin quân sự tổng hợp

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở eo biển Đài Loan

Quân sự  Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật ở eo biển Đài Loan, theo PLA Daily đưa tin ngày 11/9.

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở eo biển Đài Loan

Các lực lượng vũ trang Đài Loan mô phỏng một cuộc tấn công của quân đội Trung Quốc trong cuộc tập trận Han Kuang 31 vào ngày 10/9/2015.

Theo tin nhanh 24h  thì quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật ở eo biển Đài Loan, theo PLA Daily – cơ quan ngôn luận của Tổng cục Chính trị PLA đưa tin.

Các báo cáo được công bố hôm thứ năm (10/9) để cung cấp chính xác tọa độ nơi cuộc tập trận sẽ diễn ra. Các tàu và máy bay sẽ bị cấm vào khu vực này để tránh những rủi ro từ hỏa lực pháo binh có thể đạt đến tầm cao 8.000 m.

Các bài tập quân sự sẽ diễn ra từ 15h00-17h00 trong 3 ngày từ ngày 11-13/9. Mục đích, thông tin của các tàu chiến tham gia, cũng như tính chất của cuộc tập trận sẽ không được công khai.

Hôm qua (10/9), Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đài Loan Thiếu tướng Luo Shou cho biết rằng cuộc tập trận của PLA sẽ lien quan đến hoả lực pháo binh và diễn ra trong khoảng 14 hài lý của vịnh Weitou ở tỉnh Phúc Kiến, miền đông nam Trung Quốc.

Đây có thể phản ứng của Trung Quốc trước cuộc tập trận Han Kuang 31 của Đài Loan diễn ra từ ngày 7-11/9. Mục đích của cuộc diễn tập quân sự bắn đạn thật thường niên Han Kuang để kiểm tra sẵn sàng chiến đấu của Đài Loan trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công từ PLA.

Ngày 9/9, theo tin quan su viet nam quân đội Đài Loan đã mô phỏng một cuộc tấn công của lực lượng hải quân và không trên bờ biển phía đông và phía tây của hòn đảo này. Nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu đã quan sát lực lượng pháo binh trong một bài tập hạ cánh chống đổ bộ – mô phỏng một nỗ lực của lực lượng Trung Quốc tấn công vào bờ biển của Hsinchu ở phía bắc Đài Loan.

Ông Mã Anh Cửu cho biết rằng Đài Loan sẽ không cho phép bảo vệ của nó xuống và sẽ vẫn cam kết duy trì khả năng tự vệ của mình mặc dù quan hệ hai bờ eo biển để cải thiện điểm ổn định nhất của họ trong 66 năm qua. Đài Loan sẽ tiếp tục tăng cường khả năng phòng thủ để chuẩn bị cho chiến tranh nhưng không tìm kiếm chiến tranh, ông Mã Anh Cửu nói thêm.

Lần cuối cùng PLA tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật ở eo biển Đài Loan là vào ngày 30/7/2015. PLA cũng đang gây ra tranh cãi trong tháng 7 khi phát hành video về cuộc diễn tập quân sự mang tên Stride 2015 Zhurihe mô phỏng một cuộc bao vây Tòa nhà Văn phòng Mã Anh Cửu ở Đài Bắc.

nguồn: tinh hinh ukraine


Related

Tin quân sự Việt Nam 3140078911649966542

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài mới đăng

Bài đọc nhiều

Tổng số lượt xem trang

item