kính cường lực tham san o to kho hang gia dung doc bao 24h sửa tivi giá rẻ TQ xây dựng đường sắt lớn nhất châu Phi | Tin quân sự tổng hợp

TQ xây dựng đường sắt lớn nhất châu Phi

Tuyến đường sắt Mombasa-Nairobi sẽ kết nối Kenya với các nước Uganda, Rwanda, Burundi và Nam Sudan.

Theo kế hoạch, đoạn đầu tiên của tuyến đường sắt kết nối cảng Mombasa của Kenya ở Ấn Độ Dương với thủ đô Nairobi (Kenya).

Tuy nhiên, công trình đã được nối dài đến thị trấn Naivasha vào năm 2015. Tính đến nay, 75% công trình đã được hoàn thành. Dự kiến, đoạn đường sắt này sẽ được hoàn thiện vào tháng 6/2017.

Tuyến đường sắt Mombasa-Nairobi sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố từ 12 giờ đồng hồ xuống chỉ còn 4 giờ.


Tin tuc năm 2014, Trung Quốc đã ký thỏa thuận xây dựng tuyến đường sắt Mombasa-Nairobi, khi hoàn thành sẽ kết nối Kenya với các nước Uganda, Rwanda, Burundi và Nam Sudan.

Theo các điều kiện của thỏa thuận, ngân hàng Exim Bank của Trung Quốc sẽ cung cấp 90% chi phí để xây mới tuyến đường sắt đổ nát dài 609,3km có từ thời thuộc địa Anh. 10% chi phí còn lại do chính phủ Kenya chịu trách nhiệm.

Nhà thầu chính của dự án là Tập đoàn xây dựng truyền thông Trung Quốc. Tuyến đường sắt Mombasa-Nairobi sẽ tạo điều kiện liên kết giữa nền kinh tế lớn nhất ở khu vực phía đông châu Phi với các nước Kampala, Kigali, Bujumbura và Juba.

Theo : tin tuc 24h

Related

Tin quân sự thế giới 4255955185047672693

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài mới đăng

Bài đọc nhiều

Tổng số lượt xem trang

item