kính cường lực tham san o to kho hang gia dung doc bao 24h sửa tivi giá rẻ TQ ngang ngược tuyên bố "chuyện ở Biển Đông không liên quan đến Mỹ" | Tin quân sự tổng hợp

TQ ngang ngược tuyên bố "chuyện ở Biển Đông không liên quan đến Mỹ"

Tin nhanh 24h , hãng thông tấn United Press International (UPI) dẫn lời ông Dương Khiết Trì, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc tuyên bố rằng Mỹ không nên tham gia vào vấn đề tranh chấp chủ quyền lãnh thổ tại bien dong . Cựu Ngoại trưởng Trung Quốc cũng cho rằng hai nước cần tiếp tục "giữ quan hệ chặt chẽ", bất chấp những mâu thuẫn về vấn đề an ninh mạng cũng như các vấn đề xung đột khác.

ngoai truong trung quoc

 

Ông Dương Khiết Trì, cựu Ngoại trưởng và hiện nay là Ủy viên Quốc vụ viện phụ trách đối ngoại của Trung Quốc.

Trả lời tờ Trung Hoa nhật báo, ông Dương Khiết Trì phát biểu rằng trong chuyến thăm Washington sắp tới, ông Tập Cận Bình sẽ "vạch ra đường lối cho quan hệ Mỹ-Trung".

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Barack Obama đã gặp nhau bốn lần kể từ khi ông Tập lên nắm quyền tháng 3/2013, và Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ đón tiếp nhà lãnh đạo Trung Quốc tại Nhà Trắng theo nghi lễ cấp nhà nước trong hai ngày 24 và 25/09.

chu tich tap can binh va ong obama

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự một buổi lễ tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh vào năm 2014.

UPI thẳng thắn nhận định, sự trỗi dậy của Bắc Kinh trong thời gian qua và những thay đổi trong quan hệ giữa hai nước thường được coi là thách thức đối với Washington. Mới đây, Tư lệnh Hải quân Mỹ đã tố cáo các hành động của Trung Quốc tại Biển Đông. Không chỉ các quan chức Mỹ mà ngay cả người dân xứ cờ hoa cũng có thái độ cảnh giác với nền kinh tế số 1 châu Á. Nghiên cứu gần đây của trung tâm Pew cho thấy, hơn 50% dân Mỹ có quan điểm tiêu cực đối với Trung Quốc.

Trên trang CNBC, một cựu thượng nghị sĩ Mỹ đã lên án chính quyền Trung Quốc đã đưa ra nhiều chính sách chống lại các công ty Mỹ làm ăn tại Trung Quốc; trong đó có cả những biện pháp như phạt vạ hoặc chèn ép. Ông cũng tố cáo hệ thống pháp lý mập mờ và nạn đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ đang tràn lan tại Trung Quốc.

Bất chấp sự quan ngại của các cường quốc như Mỹ, Nhật, Australia; bất chấp sự phản đối dữ dội của Việt Nam, Philippines và các quốc gia có liên quan, Dương Khiết Trì khăng khăng cho rằng Trung Quốc sẽ xây dựng một giải pháp hòa bình cho tranh chấp trên biển và các xung đột khác. Ông cũng tuyên bố rằng những bất đồng không thể được giải quyết nếu như các nước ngả về một phe nào đó.

Về vấn đề tin tặc, ông Dương Khiết Trì vẫn tỏ thái độ lấp lửng, không khẳng định cũng không phủ định trách nhiệm của Bắc Kinh trong các vụ tấn công mạng mới đây. Cựu Ngoại trưởng Trung Quốc biện minh rằng quốc gia này cũng là nạn nhân của tin tặc, và hy vọng các nước sẽ hợp tác với nhau trong tinh thần "đôi bên cùng có lợi".

Theo : tinh hinh ukraine

Related

Quân sự Việt Nam 5675964482175983325

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài mới đăng

Bài đọc nhiều

Tổng số lượt xem trang

item