kính cường lực tham san o to kho hang gia dung doc bao 24h sửa tivi giá rẻ Trung Quốc chuẩn bị sẵn kịch bản chiếm Đài Loan | Tin quân sự tổng hợp

Trung Quốc chuẩn bị sẵn kịch bản chiếm Đài Loan

Tin an ninh thế giới - Nội dụng trong Sách Trắng quốc phòng 2015 của Trung Quốc đã đặt ra tiêu chí hàng đầu là tăng cường tổ chức các "cuộc diễn tập mang tính thực tế. Theo đó, quâQn đội Trung Quốc sẽ chú trọng tới các cuộc huấn luyện chiến đấu trong điều kiện và bối cảnh thực tế".

Theo tạp chí tin tuc  The Diplomat, bản phân tích hồi tháng 2/2015 của chuyên gia Gary Li tại Jamestown Foundation, Viện nghiên cứu có trụ sở ở Washington DC, đã chỉ ra những yếu kém trong công tác huấn luyện của quân đội Trung Quốc và mối quan tâm chiến lược của giới lãnh đạo Bắc Kinh kể từ năm 2013.

Ông Li đã nhắc lại quyết định vào năm 2014 của Quân ủy trung ương Trung Quốc về việc "chú trọng cải thiện tính thực tế trong các cuộc tập trận quân sự".Và căn cứ huấn luyện quân sự Zhurihe tại khu tự trị Nội Mông ở miền bắc Trung Quốc được chọn làm nơi thực hiện kế hoạch trên.

Diplomat: Trung Quốc chuẩn bị sẵn kịch bản chiếm Đài LoanSự tương đồng giữa dinh Tổng thống Đài Loan ở Đài Bắc (hình trên) và tòa nhà mô phỏng ở căn cứ huấn luyện quân sự Zhurihe của Trung Quốc.

Điều này hoàn toàn trùng hợp với thông tin mà báo chí Trung Quốc và Đài Loan đưa tin hồi tháng Bảy về việc Bắc Kinh cho xây dựng một tòa nhà mô phỏng dinh Tổng thống ở thành phố Đài Bắc ngay trong căn cứ Zhurihe để phục vụ diễn tập. Hình ảnh về cuộc diễn tập này cũng đã được đăng tải trên sóng truyền hình Trung Quốc.

Liên quan tới tính thực tế trong tập trận quân sự, nếu Trung Quốc muốn tấn công đánh chiếm Đài Loan, Bắc Kinh cần xây dựng kế hoạch chi tiết, chủ động và sử dụng một lực lượng đặc nhiệm. Đây sẽ là lực lượng được quân đội Trung Quốc đào tạo những kỹ năng chiến đấu chuyên sâu như đột nhập trên không. Mỗi năm, Trung Quốc chỉ đào tạo cho khoảng 500 – 1.000 binh sĩ thực hiện nhiệm vụ chính trị nhạy cảm là tấn công văn phòng Tổng thống của các nước.

Ngoài ra, quân đội Trung Quốc còn xem lục quân là lực lượng tiềm năng để huy động nếu muốn đánh chiếm Đài Loan và thường xuyên cho tổ chức các cuộc diễn tập giả định ở khu vực ngoại ô. Song hiện nay, lục quân Trung Quốc đang phải cạnh tranh với các lực lượng không quân, hải quân và tên lửa để giành nguồn ngân sách đầu tư ưu tiên từ chính phủ.

Theo Diplomat, việc quân đội Trung Quốc cho phát sóng hình ảnh liên quan tới cuộc tập trận mô phỏng dinh Tổng thống Đài Loan ở căn cứ Zhurihe không phải là sự vô tình mà hoàn toàn có chủ đích ngay trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Đài Loan vào ngày 16/1/2016. Thậm chí, một số lãnh đạo Trung Quốc trong lực lượng vũ trang, lục quân và văn phòng thông tin Quân ủy trung ương, cũng đã có những lời bình luận bóng gió về cuộc bầu cử Tổng thống Đài Loan sắp tới.

Nói cách khác, thông qua cuộc tập trận hồi tháng Bảy, Quân ủy trung ương muốn nhắc nhở cả Đài Loan và giới quan chức Trung Quốc rằng phương án tấn công quân sự đánh chiếm Đài Loan vẫn không hề bị loại bỏ mà đang nằm trên bàn thảo luận. Do đó, "cuộc tập trận tấn công giả định nhằm vào Đài Loan" nên được xem là "hành động công kích cấp độ mới" của Bắc Kinh với Đài Bắc.xã hội tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Theo : tin nhanh

Related

Tin quân sự Triều Tiên 7668886287297669764

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài mới đăng

Bài đọc nhiều

Tổng số lượt xem trang

item